นาฬิกาผู้หญิง ไอเทมที่ Working Woman ทุกคนต้องมี

การแต่งกายมักจะเป็นจุดสังเกตแรกเมื่อเราพบเจอใครสักคน การแต่งกายที่ดูดีและเหมาะสมกับกาลเทศะจึงเปรียบเสมือนประตูบานแรกที่เชื้อเชิญให้ผู้พบเจออยากเข้ามาทำความรู้จักและสร้างความเชื่อใจต่อตัวเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแต่งกายของผู้หญิงวัยทำงานที่สามารถประยุกต์เสื้อผ้าและเครื่องประดับให้เข้ากับวาระและโอกาสที่ต่างกันไป และไอเทมหนึ่งที่สามารถส่งเสริมบุคลิกความเป็น Working Woman ได้ดีก็คือนาฬิกาผู้หญิงนั่นเอง
นาฬิกานอกจากจะเป็นสิ่งที่ใช้ดูเวลาแล้วยังเป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนตัวตน รสนิยม ความน่าเชื่อถือ หรือแม้กระทั่งสามารถสะท้อนความมั่นคงทางการเงินของผู้สวมใส่ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักจะเป็นสิ่งที่ผู้พบเห็นประเมินเสมอเมื่อแรกพบเจอ ดังนั้นการเลือกนาฬิกาให้เหมาะสมกับตนเอง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อเราต้องการเสริมบุคลิกความน่าเชื่อถือในการทำงานให้ดูเป็น Working Woman โดยตัวเรือนของนาฬิกาผู้หญิงแต่ละแบบจะสื่อถึงบุคลิกลักษณะของผู้สวมใส่ที่แตกต่างกันไป เช่น

นาฬิกาเข็ม

นาฬิกาเข็มจะช่วยเสริมบุคลิกภูมิฐาน เที่ยงตรง และมั่นคง เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการแสดงความเป็นผู้ใหญ่ น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ นอกจากนี้หน้าปัดเข็มยังมีความคลาสสิก และสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยรูปร่างเข็มที่แตกต่างกันไป เช่น เข็มลูกศร เข็มใบหอก เข็มปลายดาบ หรือแม้แต่การทำเข็มพรายน้ำให้สามารถเรืองแสงได้ในที่มืด

นาฬิกาดิจิตอล

นาฬิกาดิจิตอลช่วยแสดงลักษณะปราดเปรียว แม่นยำ กระฉับกระเฉง เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการความละเอียดแต่เรียบง่าย โดยนาฬิกาดิจิตอลสามารถบอกตัวเลขเวลาระดับชั่วโมง นาที และวินาทีได้อย่างแม่นยำ ส่วนใหญ่จะมักจะเสริมฟังก์ชันบอกวันที่ จับเวลา หรือนาฬิกาปลุก ซึ่งสามารถใช้เป็นตัวช่วยในชีวิตประจำวันได้ โดยที่การใช้งานไม่ซับซ้อนหรือยากจนเกินไป

นาฬิกาอัจฉริยะ

นาฬิกาอัจฉริยะหรือ Smart Watch เป็นนาฬิกาผู้หญิงยุคใหม่ที่สื่อถึงความทันสมัย แปลกใหม่ และเปิดกว้างต่อการเรียนรู้ เหมาะกับผู้หญิงที่มีความกระตือรือร้นและสามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบ โดยทั่วไปแล้วนาฬิกาอัจฉริยะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ นอกจากจะใช้ดูเวลาแล้วยังช่วยสนับสนุนการทำงานในรูปแบบต่าง ๆ ได้ เช่น การบันทึกตารางงาน การอัดเสียง การแจ้งเตือนนัดหมาย การอ่านข้อความ เป็นต้น

นอกจากประเภทของตัวเรือนแล้วเรายังสามารถเลือกนาฬิกาได้จากลักษณะของสาย เช่น สายโลหะ จะทำให้ดูมีความหนักแน่น แข็งแกร่ง ส่วนสายหนัง จะทำให้ดูเป็นคนสนุกสนาน เข้าถึงง่าย แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด นาฬิกาผู้หญิงก็สามารถช่วยสะท้อนความเป็น Working Woman ของผู้หญิงแต่ละคนออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะเวลาเป็นเรื่องสำคัญในการทำงานหรือติดต่อประสานงาน การใส่นาฬิกาจึงอาจเป็นสัญลักษณ์พื้นฐานที่แสดงถึงความเที่ยงตรงและรับผิดชอบต่องาน นอกจากเครื่องประดับ เช่น สร้อย แหวน ต่างหูแล้ว นาฬิกาก็ถือเป็นไอเทมเสริมบุคลิกที่ผู้หญิงวัยทำงานทุกคนควรมีไว้ครอบครอง